2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาจีนและสมรรถนะการคิดขั้นสูง ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดแบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 2 มิถุนายน 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     ISBN/ISSN
     ปีที่ 51 
     ฉบับที่
     เดือน เมษายน-มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถในการพูดภาษาจีน ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดแบบผสมผสาน (hybrid learning) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวนร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) พัฒนาสมรรถนะการคิดขั้นสูง ฯ โดยมีนักเรียนจำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีผลการทดสอบอยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/15 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จำนวน 44 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบบันทึกการสอน แบบบันทึกการสังเกต แบบบันทึกการสัมภาษณ์ แบบทดสอบท้ายวงจร แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาจีนและสมรรถนะการคิดขั้นสูง วิเคราะห์ข้อมูล จากการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 21.75 ร้อยละ 87.00 มีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ 36 คน ร้อยละ 81.81 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด และ 2) มีจำนวนนักเรียนผ่านการทดสอบสมรรถนะการคิดขั้นสูงอยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป 41 คน ร้อยละ 93.18 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด  
     คำสำคัญ การพูดภาษาจีน, สมรรถนะการคิดขั้นสูง, การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน, การจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ 
ผู้เขียน
635050206-3 นาย เดชชาติ ทองดี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0