2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส 2019 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในรายวิชาสุขศึกษา เรื่อง สารเสพติด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 29 ธันวาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 10 
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน - ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน เรื่อง สารเสพติด ด้วย การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active learning) โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น จำนวน 43 คน โดยวิธีการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) แบบกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (One-Group Pretest-Posttest Design) เก็บข้อมูลด้วยแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและทดสอบความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติ t-test  
     คำสำคัญ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) 
ผู้เขียน
635050085-9 น.ส. จรัญญา กองลี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0