ชื่อบทความ |
ผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส 2019 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในรายวิชาสุขศึกษา เรื่อง สารเสพติด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
29 ธันวาคม 2565 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
10 |
ฉบับที่ |
3 |
เดือน |
กันยายน - ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2566 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน เรื่อง สารเสพติด ด้วย การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active learning) โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น จำนวน 43 คน โดยวิธีการ
เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) แบบกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง
(One-Group Pretest-Posttest Design) เก็บข้อมูลด้วยแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน
8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน
การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและทดสอบความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติ t-test |
คำสำคัญ |
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|