2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลของการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) ร่วมกับ การจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ (Role-Playing) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์) Effects of Flipped Classroom and Role-Playing Learning Management on Learning Achievements and Basic First Aid Skills of the Health Education Course for Grade 10 Students at Demonstration School of Khon Kaen University Secondary School (Suksasat)  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 มิถุนายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 10 และระดับนานาขาติครั้งที่ 8 การพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ออนไลน์) 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 พฤษภาคม 2566 
     ถึง 28 พฤษภาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2566 
     Issue (เล่มที่) 10 
     หน้าที่พิมพ์ 14-27 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จำนวน 6 แผน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดทักษะการปฐมพยาบาล และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยสถิติ Paired Samples T-Test ผลการวิจัยครั้งนี้สรุปได้ว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 2. ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และ 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ อยู่ในระดับมากที่สุด  
ผู้เขียน
645050029-0 น.ส. กนกพร ปินะกาลัง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0