ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) ร่วมกับ
การจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ (Role-Playing) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์) Effects of Flipped Classroom and Role-Playing Learning Management on Learning Achievements and Basic First Aid Skills of the Health Education Course for Grade 10 Students at Demonstration School of Khon Kaen University Secondary School (Suksasat)
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 มิถุนายน 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 10 และระดับนานาขาติครั้งที่ 8 การพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ออนไลน์) |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 พฤษภาคม 2566 |
ถึง |
28 พฤษภาคม 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2566 |
Issue (เล่มที่) |
10 |
หน้าที่พิมพ์ |
14-27 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จำนวน 6 แผน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดทักษะการปฐมพยาบาล และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความแตกต่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยสถิติ Paired Samples T-Test ผลการวิจัยครั้งนี้สรุปได้ว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 2. ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และ 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ อยู่ในระดับมากที่สุด
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|