2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติ และนานาชาติ ครั้งที่ 3 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ 
     จังหวัด/รัฐ สงขลา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 พฤษภาคม 2566 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2566 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 614-624 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krejcie and Morgan (1970) โดยมีขั้นตอน ดังนี้ ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย ตามสัดส่วนของประชากรในแต่ละกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู ประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 จำนวน 297 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม แบบมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.89 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ IBM SPSS Statistics 26 เพื่อหาค่าความถี่ ร้อยละ ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสำหรับวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นของของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัจจุบันของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.30) สภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.54) และความต้องการจำเป็นของการบริหารสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้านที่มีความต้องการจำเป็นสูงสุดไปต่ำสุด คือ การพัฒนาวิชาชีพครูที่ยั่งยืน (PNIModified = 0.45) การบริหารโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (PNIModified = 0.40) การพัฒนาหลักสูตรที่ยั่งยืน (PNIModified = 0.37) และระบบนิเวศการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (PNIModified = 0.29) ตามลำดับ 
ผู้เขียน
645050066-4 นาย ฐิติพงศ์ ศรีแก้วเลิศ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0