2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการและนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและเครือข่ายบริหารการศึกษา  
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 เมษายน 2566 
     ถึง 28 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 46 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 434 -446 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารหารศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.)  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 เป็นการวิจัยเอกสาร โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Disruptive Leadership เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของ Disruptive Leadership 2) ยืนยันองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 คน โดยใช้แบบตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาโดยพิจารณาความสอดคล้องระหว่างแบบสอบถามกับวัตถุประสงค์ การวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC) ในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบ ซึ่งเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่า 1) Disruptive Leadership ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 มี 5 องค์ประกอบ 15 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ (1) การเรียนรู้ตลอดชีวิต มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ มี 2 ตัวบ่งชี้ (3) การปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มี 4 ตัวบ่งชี้ (4) ความสามารถในการปรับตัว มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (5) การเสริมพลังอำนาจ มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) ผลการประเมิน องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ ระหว่าง 0.80 – 1.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
ผู้เขียน
645050078-7 น.ส. ยลรดี ยุทธแสน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0