2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article พฤติกรรมการซื้อกาแฟของผู้บริโภคผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ 
Date of Acceptance 12 June 2023 
Journal
     Title of Journal วารสารแก่นเกษตร 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume 52 
     Issue
     Month มกราคม-กุมภาพันธ์
     Year of Publication 2024 
     Page  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกาแฟผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของผู้บริโภคออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคออนไลน์อายุระหว่าง 18-45 ปี จำนวน 330 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ระหว่างเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม พ.ศ. 2565 ใช้แบบสัมภาษณ์ออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 72.73 ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 27-45 ปี (เจเนอเรชันวาย) สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และรายได้ 10,001-15,000 บาทจากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของผู้บริโภคเจนเนอเรชันแซด และเจเนอเรชันวาย พบว่า ช่วงอายุ (เจเนอเรชันแซด,เจเนอเรชันวาย) ของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับความถี่ในการใช้แอปพลิเคชันซื้อกาแฟสด และยังมีความสัมพันธ์กับจำนวนเงินซื้อกาแฟสดในแต่ละครั้ง (ไม่รวมค่าจัดส่ง) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อกาแฟผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของผู้บริโภคออนไลน์ ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการขาย ในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา  
     Keyword พฤติกรรมผู้บริโภค; อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่; ผู้บริโภคออนไลน์; แอปพริเคชัน 
Author
615030012-6 Miss JIRAPHON SUBWIBOOL [Main Author]
Agriculture Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0