2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมด ไฟในการทํางานของครูในโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนําเสนอผลงานวิชาการระดับชาติ/ระดับนานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจําปี 2566 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมจฬุาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 เมษายน 2566 
     ถึง 28 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 46 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 378-389 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและประเมินกรอบแนวคิดของการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เป็นการวิจัยผสานวิธี ดําเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ จํานวน 10 แหล่ง และการจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครู จํานวน 11 แหล่ง เพื่อสังเคราะห์กรอบแนวคิดของการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครูที่ประกอบด้วยองค์ประกอบและตัวบ่งชี้จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ประเมินกรอบแนวคิดการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครูตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 5 คน เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินซึ่งเป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะโดยวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบแนวคิดของการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครูในการทำงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ (1) การสรรหาและการคัดเลือกบุคลากรโดยใช้สมรรถนะเป็นฐาน มี 2 ตัวบ่งชี้ (2) การส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพอย่างร่วมแรงร่วมใจ มี 3 ตัวบ่งชี้ (3) การประเมินผลการปฏิบัติงานแบบมีส่วนร่วม มี 2 ตัวบ่งชี้ และ (4) การธำรงรักษาครูเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี มี 3 ตัวบ่งชี้ กรอบแนวคิดของการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อจัดการภาวะหมดไฟในการทำงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ระหว่าง 0.80 – 1.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
ผู้เขียน
645050065-6 น.ส. เจนจิรา ห้วยทราย [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0