2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวทางการพัฒนากรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 16 มิถุนายน 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร ปัญญาปนิธาน 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บรรณาธิการ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 
     ISBN/ISSN 2672-9679 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2567 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจำเป็นของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 2 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนากรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 2 การวิจัยนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน แบบแผนเชิงอธิบาย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 269 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัจจุบัน ภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง ค่าเฉลี่ยรายด้านพบว่า ความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และการสร้างความท้าทายให้กับตนเอง มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด สภาพที่พึงประสงค์ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรายด้านพบว่า การไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และการหาแรงบันดาลใจในการทำงาน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ค่าดัชนีความต้องการจำเป็นภาพรวม ค่า PNI_Modified อยู่ระหว่าง 0.371-0.382 ความต้องการจำเป็นสูงสุดคือ การไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค PNI_Modified =0.382 และความต้องการจำเป็นต่ำสุด คือการหาแรงบันดาลใจในการทำงาน PNI_Modified =0.371 แนวทางประกอบด้วย 5 ด้าน ดังนี้ ด้านการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ผู้บริหารวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหา ด้านการสร้างความท้าทายให้กับตนเอง ผู้บริหารส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดทำกลยุทธ์ ด้านการเรียนรู้จากคำวิจารณ์ของผู้อื่น ผู้บริหารเปิดโอกาสให้ครูได้สะท้อนปัญหา ด้านความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง ผู้บริหารนำเทคโนโลยีสารสนเทศใช้ในการทำงาน และด้านการหาแรงบันดาลใจในการทำงาน ผู้บริหารแสดงความคิดเห็นเชิงบวกและเปิดใจรับฟังและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี  
     คำสำคัญ สภาพที่เป็นจริงและสภาพที่พึงประสงค์, ความต้องการจำเป็น, กรอบความคิดแบบเติบโต 
ผู้เขียน
645450007-2 น.ส. กฤษฎาพร พากเพียร [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0