2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรณีศึกษา บริษัท ส.อะไหล่ยนต์ออโตพาร์ทจำกัด 
Date of Acceptance 11 May 2023 
Journal
     Title of Journal วารสารบริหารธุรกิจและภาษา 
     Standard TCI 
     Institute of Journal สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume 11 
     Issue
     Month
     Year of Publication 2023 
     Page  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้ประการอู่ซ่อมรถยนต์ และร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่าสัมประสิทธิ์ครอนบัคแอลฟาทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละและการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยแบบจำลองการถดถอยพหุโลจิสติกส์ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า ได้แก่ 1) มีผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อ หลายระดับราคาให้เลือก 2) มีบริการนอกสถานที่ (Delivery) 3) สถานที่รับรองลูกค้า มีที่นั่งเพียงพอ 4) มีการขยายระยะเวลาการรับประกันและการบริการหลังการขาย 5) มีของแถมของกำนัลสำหรับลูกค้า 6) พนักงานให้บริการด้วยความรวดเร็ว 7) ผู้ให้บริการมีความเป็นกันเองและสุภาพ 8) ความรวดเร็วในการให้บริการตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการขาย 9) มีการกล่าวทักทายสวัสดีและขอบคุณของพนักงาน และ 10) ที่นั่งมีเพียงพอต่อการให้บริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 97.80  
     Keyword ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, การตัดสินใจซื้อ, แบตเตอรี่รถยนต์ 
Author
645740226-5 Miss INTIRA WANGTAKEN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0