Title of Article |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรณีศึกษา บริษัท ส.อะไหล่ยนต์ออโตพาร์ทจำกัด |
Date of Acceptance |
11 May 2023 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารบริหารธุรกิจและภาษา |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
11 |
Issue |
2 |
Month |
|
Year of Publication |
2023 |
Page |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้ประการอู่ซ่อมรถยนต์ และร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่าสัมประสิทธิ์ครอนบัคแอลฟาทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละและการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยแบบจำลองการถดถอยพหุโลจิสติกส์ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า ได้แก่ 1) มีผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อ หลายระดับราคาให้เลือก 2) มีบริการนอกสถานที่ (Delivery) 3) สถานที่รับรองลูกค้า มีที่นั่งเพียงพอ 4) มีการขยายระยะเวลาการรับประกันและการบริการหลังการขาย 5) มีของแถมของกำนัลสำหรับลูกค้า 6) พนักงานให้บริการด้วยความรวดเร็ว 7) ผู้ให้บริการมีความเป็นกันเองและสุภาพ 8) ความรวดเร็วในการให้บริการตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการขาย 9) มีการกล่าวทักทายสวัสดีและขอบคุณของพนักงาน และ 10) ที่นั่งมีเพียงพอต่อการให้บริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 97.80
|
Keyword |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, การตัดสินใจซื้อ, แบตเตอรี่รถยนต์ |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|