2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนากรอบความคิดแบบเติบโตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างกรอบความคิดแบบเติบโต ในรายวิชา ส15101 สังคมศึกษา โรงเรียนชุมชนบ้านศีรษะละเลิง จังหวัดนครราชสีมา (Development of Growth Mindset for Grade 5 Students Using Learning Management to Enhance the GrowthMindset in S15101 Social Studies at Chumchon Ban Sisalaloeng School, Nakhon Ratchasima Province) 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 28 มิถุนายน 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 21 
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม-สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากรอบความคิดแบบเติบโตและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างกรอบความคิดแบบเติบโต ในรายวิชา ส15101 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านศีรษะละเลิง จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 21 คน โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ 3 วงจรปฏิบัติการ เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบบันทึกผลหลังการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตการจัดการเรียนรู้ แบบสัมภาษณ์นักเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมบ่งชี้กรอบความคิดแบบเติบโตท้ายวงจร แบบทดสอบย่อยท้ายวงจร แบบวัดกรอบความคิดแบบเติบโต และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ แล้วสรุปโดยใช้การบรรยายเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนมีคะแนนกรอบความคิดแบบเติบโตเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง ((x ) ̅= 4.38) และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 71.43 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ ให้นักเรียนมีคะแนนกรอบความคิดแบบเติบโตเฉลี่ยอยู่ในระดับสูงขึ้นไป และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 28.91 คิดเป็นร้อยละ 72.26 และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 71.43 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 70 และนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป  
     คำสำคัญ กรอบความคิดแบบเติบโต การจัดการเรียนรู้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 
ผู้เขียน
645050170-9 น.ส. พรนภา ทองวิจิตต์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0