2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขายเครื่องนอนออนไลน์กรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า(บ้านเสียว) 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 14 กรกฎาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 5 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะบริหารธรุกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 14 กรกฎาคม 2566 
     ถึง 14 กรกฎาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2566 
     Issue (เล่มที่) 978-616-296-284-4 
     หน้าที่พิมพ์ 281-295 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจของลูกค้าที่มาซื้อสินค้าและประสบการณ์เชิงบวกออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ร่วมกับการวิจัยเชิงปฏิบัติการ พร้อมประยุกต์ใช้แนวคิดสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ซึ่งประกอบด้วย การค้นหา การสร้างฝัน การออกแบบ และการสานฝัน เพื่อค้นหาประสบการณ์ที่ดีในด้านบวก ความประทับใจ โดยการสัมภาษณ์ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางการขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) จำนวน 30 คน ซึ่งการศึกษาพบว่าปัจจัยจุดร่วม(Convergences) 3 อันดับแรกคือ ได้รับสินค้าตามที่สั่ง มีคุณภาพ (รีวิวดี) ราคาคุ้มค่ากับสินค้า และได้รับโค้ด (Code) ส่งฟรี สำหรับปัจจัยจุดโดดเด่น(Divergences) 3 อันดับแรกคือ สินค้ามีให้เลือกหลายหลาย ได้รับของแถมจากร้านค้า และร้านทำรายการลดราคาแฟลชเซลล์ (Flash Sale) ซึ่งจากปัจจัยนี้ผู้ศึกษาจึงมองเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) ได้ คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, กลุ่มลูกค้าครัวเรือน (B to C), กลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B to B), เครื่องนอน  
ผู้เขียน
645740174-8 นาง ธิดานุช รัตนมณีรัศมี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0