ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขายเครื่องนอนออนไลน์กรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า(บ้านเสียว) |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 กรกฎาคม 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 5 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธรุกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 กรกฎาคม 2566 |
ถึง |
14 กรกฎาคม 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2566 |
Issue (เล่มที่) |
978-616-296-284-4 |
หน้าที่พิมพ์ |
281-295 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจของลูกค้าที่มาซื้อสินค้าและประสบการณ์เชิงบวกออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ร่วมกับการวิจัยเชิงปฏิบัติการ พร้อมประยุกต์ใช้แนวคิดสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ซึ่งประกอบด้วย การค้นหา การสร้างฝัน การออกแบบ และการสานฝัน เพื่อค้นหาประสบการณ์ที่ดีในด้านบวก ความประทับใจ โดยการสัมภาษณ์ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางการขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) จำนวน 30 คน ซึ่งการศึกษาพบว่าปัจจัยจุดร่วม(Convergences) 3 อันดับแรกคือ ได้รับสินค้าตามที่สั่ง มีคุณภาพ (รีวิวดี) ราคาคุ้มค่ากับสินค้า และได้รับโค้ด (Code) ส่งฟรี สำหรับปัจจัยจุดโดดเด่น(Divergences) 3 อันดับแรกคือ สินค้ามีให้เลือกหลายหลาย ได้รับของแถมจากร้านค้า และร้านทำรายการลดราคาแฟลชเซลล์ (Flash Sale) ซึ่งจากปัจจัยนี้ผู้ศึกษาจึงมองเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) ได้
คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, กลุ่มลูกค้าครัวเรือน (B to C), กลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B to B), เครื่องนอน
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|