2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการใช้แอปพลิเคชันฝึกสมองประลองความจำ เพื่อพัฒนาการคิดเชิงบริหาร ด้านความจำขณะทำงาน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 14 กรกฎาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณทิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ ๕๖ "การศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด 
     สถานที่จัดประชุม ออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ ออนไลน์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 14 กรกฎาคม 2566 
     ถึง 14 กรกฎาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2566 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 252-260 
     Editors/edition/publisher การประชุมวิชาการนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณทิตศึกษาศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ ๕๖  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพัฒนาการคิดเชิงบริหาร ด้านความจำขณะทำงาน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและศึกษาผลการใช้แอปพลิเคชันฝึกสมองประลองความจำ พัฒนาการคิดเชิงบริหาร ด้านความจำขณะทำงาน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาก่อน และหลังการใช้แอปพลิเคชันฝึกสมองประลองความจำ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ เด็กที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญา อายุระหว่าง 3 - 6 ปี จำนวน 5 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การวิจัยนี้ได้ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่ HE653289 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แอปพลิเคชันฝึก สมองประลองความจำ 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบประเมินการการพัฒนาการคิดเชิงบริหาร (Executive Function: EF) ด้านความจำขณะทำงาน นักเรียนที่ มีความบกพร่องทางสติปัญญา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐานคือค่าความถี่ ร้อยละ และเปรียบเทียบความแตกต่งของคะแนนก่อน และหลังการใช้นวัตกรรม ด้วยสถิติ The Wilcoxon Signed Ranks Test การใช้แอปพลิเคชันฝึกสมองประลองความจำ เพื่อพัฒนาการคิดเชิงบริหาร ด้านความจำขณะ ทำงาน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC อยู่ระหว่าง 0.66 - 1.00 และคะแนนประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับ 5 คือ มีความเหมาะสมมากที่สุด และผล การเปรียบเทียบการใช้แอปพลิเคชันฝึกสมองประลองความจำ เพื่อพัฒนาการคิดเชิงบริหาร ด้านความจำ ขณะทำงาน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา คะแนน ทั้ง 5 คน มีระดับทักษะการพัฒนาการ คิดเชิงบริหาร ด้านความจำขณะทำงาน สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 
ผู้เขียน
635050197-8 ว่าที่ ร.ต.หญิง วิภาดา นาชัยเริ่ม [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0