ชื่อบทความ |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าโรงแรมภูน้ำฟ้า อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
30 สิงหาคม 2566 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
1906-3180 |
ปีที่ |
17 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-มิถุนายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2567 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้า การใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของโรงแรมภูน้ำฟ้า อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มกลุ่มลูกค้าโรงแรมภูน้ำฟ้า อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่อให้ทราบข้อมูลปัจจัยส่วนบุคคลพฤติกรรมการใช้บริการห้องพัก และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการห้องพักโรงแรมภูน้ำฟ้า อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญระดับมาก จำนวน 18 ปัจจัย ระดับมากที่สุด จำนวน 19 ปัจจัย จากผลการศึกษาและพฤติกรรมผลการใช้บริการซ้ำพบว่า เห็นด้วยกับการบอกต่อมากที่สุด จากนั้นนำเอาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการห้องพักโรงแรมภูน้ำฟ้า แล้วนำมาสู่การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าโรงแรมภูน้ำฟ้า อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ โปรลับ อัพเกรดห้อง 2) โครงการบริการจองห้องพักล่วงหน้าผ่านระบบ และ 3) โครงการ ห้องปันโปร |
คำสำคัญ |
กลยุทธ์ทางการตลาด การเพิ่มกลุ่มลูกค้า โรงแรมภูน้ำฟ้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
ไม่มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|