2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นนวัตกร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การออกแบบการ์ตูนแนว Pop art โดยการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน SKETCHBOOK 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 ตุลาคม 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1905-9574 
     ปีที่ 16 
     ฉบับที่
     เดือน เมษายน-มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นนวัตกร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การออกแบบการ์ตูนแนว Pop Art โดยการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน SKETCHBOOK ให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาความเป็นนวัตกรของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การออกแบบการ์ตูนแนว Pop Art 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ เป็นการวิจัยเชิงทดลองขั้นต้น แบบกลุ่มเดียว วัดผลหลังการทดลอง กลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง) ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 33 คน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผนการเรียนรู้ สื่อวิดีทัศน์ประกอบการเรียนรู้ เรื่อง การออกแบบการ์ตูนแนว Pop art แบบประเมินผลงาน (Rubric Score) แบบประเมินความเป็นนวัตกรการใช้แอพพลีเคชัน SKETCHBOOK และแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลวิจัยพบว่า 1) นักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 91.08 และมีจำนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 100 ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ความเป็นนวัตกรของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การออกแบบการ์ตูนแนว Pop art อยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด (x ̅ = 4.88, S.D = 0.31) 3) ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด (x ̅ = 4.91, S.D = 0.27) 
     คำสำคัญ นวัตกร, การ์ตูนป๊อปอาร์ต, โมเดล ซิปปา, สเก็ตบุ๊ค 
ผู้เขียน
645050123-8 นาย นฤเทพ ยศทราช [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0