2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การจัดการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน Tiktok 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 พฤศจิกายน 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1905-9574 
     ปีที่ 16 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการจัดการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน Tiktok 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง (Purposive Sample) คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ห้องเรียนที่ 4 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จำนวน 32 คน ปีการศึกษา 2565 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ศิลปะเรื่อง ศัพท์ กับ Song โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน TIKTOK รายวิชา ศ 33101 วิชาศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 แผน ใช้เวลา 8 ชั่วโมง แบบบันทึกผลการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงาน แบบประเมินผลงาน แบบสอบถามความพึงพอใจ วิดีโอเพลงประกอบการเรียนรู้การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยมีรูปแบบกลุ่มเดียววัดผลครั้งเดียว วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ราบวิชา ทัศนศิลป์ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 95.71 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CIPPA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 95.71 แปลผลได้ว่าอยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด 
     คำสำคัญ การจัดการเรียนรู้ ศัพท์กับSong CIPPA แอปพลิเคชันTiktok 
ผู้เขียน
645050174-1 น.ส. รพีพรรณ เพชรอดิเรก [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0