2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาเจตคติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนผ่านการประเมินระหว่างเรียนของครูในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด  
Date of Distribution 15 December 2023 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษา ระดับชาติ ครั้งที่ 7 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Conference Place ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (อาคาร 15) เลขที่ 80 ถ.นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม 44000 
     Province/State มหาสารคาม 
     Conference Date 6 December 2023 
     To 6 December 2023 
Proceeding Paper
     Volume 2566 
     Issue
     Page 71 - 83 
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเจตคติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ผ่านการวิเคราะห์การประเมินระหว่างเรียนของครูในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมาย คือ ทีมการศึกษาชั้นเรียนจำนวน 6 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 36 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพจากการศึกษาเจตคติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน (Isoda & Katagiri, 2012) ผ่านการวิเคราะห์การประเมินระหว่างเรียนของครูตามกรอบการประเมินการเรียนนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์, 2561) ผลการวิจัย พบว่า ในขั้นที่ 1 การวางแผนบทเรียนร่วมกัน ดำเนินการประเมินในขั้นที่ 1 – 4 คือ การกำหนดกรอบการประเมินในแต่ละคาบด้วยการคาดการณ์แนวคิดของผู้เรียน การสร้างเครื่องมือช่วยในการประเมิน การประเมินเพื่อเชื่อมโยงความรู้เดิม และการกำหนดตำแหน่งที่จะประเมินในแต่ละคาบตามลำดับ ในขั้นที่ 2 การปฏิบัติตามแผนและสังเกตชั้นเรียนร่วมกัน ดำเนินการประเมินในขั้นที่ 5 การเก็บหลักฐานการประเมิน เพื่อศึกษาเจตคติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้วิธีการแบบเปิด พบว่า ในทุกขั้นตอนของวิธีการแบบเปิดพบเจตคติทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน และขั้นที่ 3 การสะท้อนผลหลังปฏิบัติการสอนร่วมกัน ดำเนินการประเมินในขั้นที่ 6 การใช้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากชั้นเรียนไปใช้ในการสะท้อนผล  
Author
645050161-0 Miss KRITTIYAPORN CHANAMEE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum