2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การให้เหตุผลทางพีชคณิตผ่านการทำให้เป็นกรณีทั่วไป ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการเปิด 
Date of Distribution 22 May 2023 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร ครั้งที่ 10 หัวข้อ “การวิจัยสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตและผู้ประกอบการมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 
     Province/State พิษณุโลก 
     Conference Date 2 May 2023 
     To 3 May 2023 
Proceeding Paper
     Volume 10 
     Issue
     Page 788-804 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การให้เหตุผลทางพีชคณิตผ่านการทำให้เป็นกรณีทั่วไปของนักเรียนในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 35 คน โรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ วิเคราะห์โพรโทคอลและบรรยายเชิงวิเคราะห์ตามกรอบแนวคิดการทำให้เป็นกรณีทั่วไป ผลการวิจัยพบว่า การจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการแบบเปิด ภายใต้การศึกษาชั้นเรียน ส่งเสริมการให้เหตุผลทางพีชคณิตโดยผ่านการทำให้เป็นกรณีทั่วไป นักเรียนสามารถให้เหตุผลทางพีชคณิตโดยผ่านการทำให้เป็นกรณีทั่วไป 2 ขั้นตอน 1) การกระทำให้เป็นกรณีทั่วไป นักเรียนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถานการณ์หรือพจน์โดยเน้นที่รูปแบบหรือการดำเนินการทางคณิตศาสตร์ที่คล้ายกัน และดำเนินการซ้ำ ๆ เพื่อค้นหาความคงที่ สุดท้ายขยายรูปแบบ ความสัมพันธ์ หรือกฎไปสู่โครงสร้างทั่วไป 2) สะท้อนการทำให้เป็นกรณีทั่วไป นักเรียนสามารถในการระบุหรือใช้ลักษณะทั่วไปที่มีอยู่ ซึ่งเป็นข้อความสุดท้ายของการทำให้เป็นกรณีทั่วไป ข้อความของนักเรียนจะอยู่ในรูปของเอกลักษณ์ นิยาม หรือการนำไปใช้ คำสำคัญ: การศึกษาชั้นเรียน วิธีการแบบเปิด การให้เหตุผลทางพีชคณิต การทำให้เป็นกรณีทั่วไป  
Author
635050112-2 Miss PIRIYAPORN PRADUBPHECH [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum