ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
5 เมษายน 2567 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติและงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต |
จังหวัด/รัฐ |
ภูเก็ต |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
5 เมษายน 2567 |
ถึง |
5 เมษายน 2567 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
47 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
O-463 - O 474 |
Editors/edition/publisher |
รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการต่างประเทศ จำนวน 10 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 30 ขึ้นไปของความถี่ทั้งหมด 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดแบบร่วมรู้สึก โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้
ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การตระหนักรู้ในตนเอง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (2) การให้คุณค่ากับมุมมองที่แตกต่าง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (3) การสื่อสารแบบร่วมรู้สึก มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) สัมพันธภาพเชิงบวก มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้เป็นร้อยละ 100 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|