Research Title |
การศึกษาองค์ประกอบวัฒนธรรมแบบร่วมมือสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 |
Date of Distribution |
5 April 2024 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาตและงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 |
Organiser |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา |
Conference Place |
โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต |
Province/State |
ภูเก็ต |
Conference Date |
5 April 2024 |
To |
5 April 2024 |
Proceeding Paper |
Volume |
47 |
Issue |
1 |
Page |
O-487 - O-499 |
Editors/edition/publisher |
รองศาสตรจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน |
Abstract |
การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบร่วมมือสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) โดยการวิจัยเอกสาร (Documentary Research) ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบของวัฒนธรรมแบบร่วมมือ และ 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบร่วมมือสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า วัฒนธรรมแบบร่วมมือสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การสื่อสารแบบเปิด มี 2 ตัวบ่งชี้ 2) การทำงานแบบร่วมมือ มี 3 ตัวบ่งชี้ 3) การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วม มี 3 ตัวบ่งชี้ 4) ความเชื่อมั่นในทีม มี 3 ตัวบ่งชี้ และ 5) ค่านิยมร่วม มี 3 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมแบบร่วมมือสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ร้อยละ 100
คำสำคัญ วัฒนธรรมแบบร่วมมือ, โรงเรียนขนาดเล็ก |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|