2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำที่แท้จริง สาหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 47 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ o-475 
     Editors/edition/publisher รองศาสตรจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 20 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 50 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การตระหนักรู้ในตนเอง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (2) ความโปร่งใสในความสัมพันธ์ มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (3) การประมวลผลอย่างมีดุลยภาพ มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) มุมมองเชิงจริยธรรมภายในตน มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
ผู้เขียน
655050046-1 นาย ตรีวิทย์ จ่ายนอก [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0