2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของภาวะผู้นำเชิงระบบของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย แลเครือข่ายการบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 47 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ O707-O718 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับและองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงระบบของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น 2) ตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงระบบของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารและครู จำนวน 380 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าความตรงเชิงเนื้อหา ระหว่าง 0.60 – 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.953 วิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์สถิติอ้างอิงโดยการทดสอบค่า Bartlett's Test of Sphericity และค่าดัชนี KMO และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (CFA) ผลการวิจัย พบว่า 1) องค์ประกอบละตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำเชิงระบบของผู้บริหารสถานศึกษา ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก 14 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ (1) ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) การมีวิสัยทัศน์ร่วม มี 2 ตัวบ่งชี้ (3) ความมุ่งมั่นในการทำงาน มี 3 ตัวบ่งชี้ (4) การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาองค์การ มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (5) การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) โมเดลการวัดองค์ประกอบภาวะผู้นำเชิงระบบของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่า x2 = 68.950 ค่า df = 53 ค่า P-Value = 0.0695 ค่า RMSEA = 0.028 ค่า SRMR = 0.028 ค่า CFI = 0.996 และค่า TLI = 0.993 
ผู้เขียน
655050059-2 น.ส. สุดารัตน์ พรมสิงห์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล รางวัลการนำเสนอระดับยอดเยี่ยม 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 5 เมษายน 2567 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum