2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบการบริหารจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ผู้บริหารหัวใจดิจิทัลการศึกษายุคใหม่ประเทศไทยยุค Edtech 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงเเรมดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์สปา 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่) 47 
     หน้าที่พิมพ์ 655-667 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบการบริหารการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการศึกษาวิจัยแบบบรรยาย (Descriptive Research) ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบของการบริหารจัดการเรียนรู้ เชิงรุก และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการบริหารจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น หาคุณภาพด้วยวิธีตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา วิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง ( Index of Item Objective Congruence : IOC ) โดยต้องมีค่ามากกว่า 0.80 ขึ้นไป ผลการวิจัยพบว่าการบริหารการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 มี 5 องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) การส่งเสริมการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) การสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก มี 2 ตัวบ่งชี้ 3) การขับเคลื่อนหลักสูตรฐานสมรรถนะ มี 3 ตัวบ่งชี้ 4) การนิเทศติดตามและประเมินผลเชิงรุก มี 2 ตัวบ่งชี้ และ 5) การสนับสนุนเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้ มี 2 ตัวบ่งชี้ ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้เป็นร้อยละ 100 คำสำคัญ องค์ประกอบและตัวบ่งชี้, การเรียนรู้เชิงรุก, การบริหารจัดการเรียนรู้เชิงรุก 
ผู้เขียน
655050044-5 นาย ณัฐพงศ์ วงษ์ภักดี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum