2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ รูปแบบความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมและนำเสนอผลงานระดับชาติ นานาชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพผู้บริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์สปา อ.กระทู้ 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 47 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 730-739 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บํารุง ศรีนวลปาน 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 เป็นการวิจัยผสานวิธี (Mixed Methods Research) ซึ่งมีรายละเอียดของวิธีการดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาเอกสาร (Document Study) เพื่อวิเคราะห์และสังเคราะห์องค์ประกอบของความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก จากแนวคิดทฤษฎีของนักวิชาการและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอนที่ 2 การประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีความเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบโดยเป็นแบบประเมิน แบบตรวจสอบรายการ และแบบปลายเปิด เพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติมและหาค่าความเที่ยงตรง (Validity) โดยการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC) ผลการวิจัยพบว่า ความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก จากนักวิชาการที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 20 แหล่ง ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้เกณฑ์การพิจารณาองค์ประกอบที่มีความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป ทำให้ได้องค์ประกอบของความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก จำนวน 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การมีส่วนร่วมคิด เพื่อพัฒนาผู้เรียน 2) การมีส่วนร่วมทำ เพื่อพัฒนาผู้เรียน 3) การมีส่วนร่วมในผลประโยชน์จากการพัฒนาผู้เรียน 4) การมีส่วนร่วมประเมินผลการพัฒนาผู้เรียน และ 5) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาผู้เรียน และผลการประเมินองค์ประกอบความร่วมมือพหุภาคีเพื่อการพัฒนาผู้เรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ระหว่าง 0.80 – 1.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
ผู้เขียน
655050057-6 นาย สัญชัย แซ่ลี้ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum