Research Title |
อิทธิพลของความสอดคล้องในตนเองที่แท้จริง และความสอดคล้องในตนเองในอุดมคติที่ส่งผลต่อความผูกพันทางอารมณ์และความภักดีต่อแบรนด์ในเสื้อผ้าแฟชั่นหรูหราของผู้บริโภคในประเทศไทย
THE INFLUENCE OF ACTUAL SELF-CONGRUENCE AND IDEAL SELF-CONGRUENCE ON EMOTIONAL ATTACHMENT and brand loyalty IN LUXURY FASHION BRAND CLOTHING OF CONSUMERS IN THAILAND |
Date of Distribution |
22 September 2024 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี 2567(ครั้งที่ 11) |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
ห้องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2024 |
To |
22 September 2024 |
Proceeding Paper |
Volume |
2567 |
Issue |
11 |
Page |
470 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การดําเนินการวิจัยครั้งน้ีมีวัตถุประสงค์เพ่ือศึกษาอิทธิพลของความสอดคล้องในตนเองที่แท้จริงความสอดคล้องใน ตนเองในอุดมคติต่อความผูกพันทางอารมณ์และความภักดีต่อแบรนด์ในเสื้อผ้าหรูหราหราของผู้บริโภคในประเทศไทย ระเบียบวิธีวิจัยศึกษาเชิงสํารวจรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามใช้กลุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคที่เคยซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นหรูหราใน ประเทศไทย จํานวน 450 ใช้สถิติเชิงพรรณนา ใช้วิธีวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลทดสอบสมมติฐานพบว่าความสอดคล้องในตนเองที่แท้จริงมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความผูกพันทางอารมณ์ มีอิทธิพลต่อการ เปล่ียนแปลงได้ร้อยละ 42.90% ความสอดคล้องในตนเองในอุดมคติมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความผูกพันทางอารมณ์ มีอิทธิพลต่อ การเปล่ียนแปลงได้ร้อยละ 52.10% และความผูกพันทางอารมณ์มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อแบรนด์ มีอิทธิพลต่อการ เปล่ียนแปลงได้ร้อยละ 58.70% |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|