2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) เรื่องกลไกของชีวิต ที่มีผลต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการตัดสินใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 11  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย : มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม อาคารเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 12 กุมภาพันธ์ 2553 
     ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2553 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 11 
     Issue (เล่มที่) 11 
     หน้าที่พิมพ์ 1388-1397  
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย : มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความสามารถในการตัดสินใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการเรียนรู้ตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม(STS) มีคะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 28 คน โรงเรียนบ้านห้างหว้า (คุรุรัฐประชาสรรค์) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) 2) แบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 3)แบบวัดความสามารถความสามารถในการตัดสินใจ 4) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และร้อยละ จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยพบว่านักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความสามารถในการตัดสินใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยร้อยละ 75.95, 75.59 และ 73.63 ตามลำดับ และมีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 82.14, 75.00, และ 78.57 ตามลำดับ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ABSTRACT This research was Action Research. The objective of this study were to improve Critical thinking, Decision making and Achievement. Based on Science Technology and Society Approach so that 70% of the students had Critical thinking, Decision making and Achievement and The mean of students pass the test were 70% . The sample were 28 Matayomsuksa II Students at Banhangwa (kururutphachasun) School, during the first-second semester of 2009 school year. The instrument consisted of 1) The 9 lesson plans 2) The critical thinking test 3) The decision making test and 4) The Achievement test . The mean, standard deviation and percentage were used for data analysis by using the computer program. The result of the study found that the mean of was critical thinking, decision making, and achievement test were 75.95%, 75.59% and 73.63%. The mean of students pass the test were 82.14%, 75.00%, and 78.57%. Which were higher than a passing criterion score. ผู้เขียน  
ผู้เขียน
515050039-4 น.ส. ดวงเดือน โมกภา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0