ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
นโยบายรถคันแรกกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2557 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2557 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
20 กันยายน 2557 |
ถึง |
21 กันยายน 2557 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2557 |
Issue (เล่มที่) |
2408-0861 |
หน้าที่พิมพ์ |
495-501 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงผลกระทบจากนโยบายรถคันแรกที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดขอนแก่น และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่มผู้ซื้อรถกับกลุ่มที่ไม่ได้ซื้อรถจากนโยบายรถคันแรก โดยรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างที่ซื้อรถจากนโยบายรถคันแรกจำนวน 200 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้ซื้อรถจากนโยบายรถคันแรกจำนวน 200 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และค่าสถิติ t-test ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขายและรับจ้าง มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000-20,000 บาท ส่วนใหญ่สามารถหารายได้ได้ด้วยตัวเอง และมีความกังวลในเรื่องการเงิน ด้านการใช้จ่ายจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าของสินค้าก่อนซื้อ มีการออมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านหนี้สินพบว่ามีหนี้สินเพิ่มมากขึ้นและพยายามลดการมีหนี้สิน ส่วนความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม พบว่า ลักษณะอาชีพ รายได้ ค่าใช้จ่าย และหนี้สินแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|