Research Title |
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อกล้องถ่ายภาพดิจิตอลของลูกค้า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
20 September 2014 |
Conference |
Title of the Conference |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2557 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
20 September 2014 |
To |
21 September 2014 |
Proceeding Paper |
Volume |
1 |
Issue |
2408-0861 |
Page |
637-642 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อกล้องดิจิตอลของประชากรอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยศึกษาประชากรที่เคยซื้อกล้องหรือมีความต้องการจะซื้อกล้องดิจิตอล ใช้วิธีการแจกแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย ใช้ข้อมูลด้านส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในระดับมากที่สุดกับรูปแบบของกล้องดิจิตอล ด้านราคากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับการที่ราคาเหมาะสมกับคุณภาพของกล้องดิจิตอลมากกว่าปัจจัยที่ราคาต่ำกว่ายี่ห้ออื่น ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อการซื้อผ่านห้างสรรพสินค้ามากที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาด กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในระดับมากที่สุดกับการรับประกันมากที่สุด ผลของการวิจัยสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการประกอบการวางแผนพัฒนากิจกรรมทางการตลาด และสามารถนำผลการวิจัยไปช่วยปรับปรุงผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลให้มีความเหมาะสม และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคโลกาภิวัตน์ต่อไป |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|