ชื่อบทความ |
กลยุทธ์การตลาดร้านเอริด้าอินเทอร์เน็ตในเขตอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
17 กันยายน 2557 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ |
มาตรฐานของวารสาร |
|
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
ISSN2408-0861 |
ปีที่ |
2557 |
ฉบับที่ |
2557 |
เดือน |
กันยายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2557 |
หน้า |
126 |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านเอริด้า“อินเทอร์เน็ต”ในเขตอำเภอสหัสขันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ 2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านเอริด้า“อินเทอร์เน็ต”ในเขตอำเภอสหัสขันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้ 10% ของทุกปีดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสำรวจผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการร้านทั้งเพศชายและเพศหญิงโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญโดยหากลุ่มตัวอย่างแบบไม่ยึดหลักความน่าจะเป็นจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา 400 คนทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยวิธีทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนำเสนอข้อมูลด้วยค่าแจกแจงความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าสถิติส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและนำเครื่องมือที่สำคัญตามหลักทฤษฎีมาช่วยในการวิเคราะห์เพื่อให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสมที่สุดและนำมาเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผลการวิจัยพบว่าในการดำเนินงานเพื่อความอยู่รอดและความเจริญเติบโตร้านเอริด้า“อินเทอร์เน็ต”จะต้องเลือกแนวทางในการดำเนินงานที่เหมาะสมจึงจะสามารถนำพาไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้โดยใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโตร้านด้วยการใช้ความพยายามทางการตลาดเพิ่มขึ้นและใช้กลยุทธ์ความแตกต่างเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดตลอดจนสร้างความแข็งแกร่งด้านการแข่งขันโดยใช้เครื่องมือสำคัญของกลยุทธ์การตลาดคือการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดให้สอดคล้องกับตลาดเป้าหมายเพื่อสร้างความพอใจให้กับผู้บริโภคเหนือคู่แข่งขันได้แก่ 1)กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์หรือการให้บริการ 2)กลยุทธ์ด้านราคา 3)กลยุทธ์ด้านสถานที่4)กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด5)กลยุทธ์ด้านพนักงาน 6)กลยุทธ์ด้านกระบวนการให้บริการ 7)กลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ 8)กลยุทธ์ด้านผลผลิตและคุณภาพการให้บริการ
|
คำสำคัญ |
: กลยุทธ์การตลาด, ร้านอินเตอร์เน็ต |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|