2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาจัตุรัส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ 
Date of Distribution 25 September 2016 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2559 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 24 September 2016 
     To 25 September 2016 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 119-1125 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาเหตุการณ์สำคัญจากประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่พึงพอใจและพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาจัตุรัส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ 2) ศึกษาเหตุการณ์สำคัญจากประสบการณ์ของพนักงานในด้านความไม่พึงพอใจและพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการ และ 3) เพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย โดยใช้เทคนิควิธีการวิเคราะห์ตามสถานการณ์วิกฤติทำการสัมภาษณ์ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคาร จำนวน 50 คน และพนักงาน จำนวน 8 คน นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์สถานการณ์วิกฤติและร่วมระดมสมองจากพนักงานเพื่อหาแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการบริการ จากผลสัมภาษณ์ลูกค้าและพนักงาน พบว่า เหตุการณ์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ไม่พึงพอใจการให้บริการ คือ ตู้เอทีเอ็มและตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ ขัดข้องและไม่พร้อมให้บริการ เวลาในการรอคิวใช้บริการนาน พนักงานไม่เอาใจใส่และไม่สนใจลูกค้าที่มาใช้บริการ พนักงานขาดความตั้งใจ รอบคอบและกระตือรือร้นในการทำงาน พนักงานไม่มีจิตใจในการบริการที่ดี พนักงานให้ข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานแต่งกายที่ไม่สุภาพ และธนาคารมีที่จอดรถไม่เพียงพอ เหตุการณ์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจที่พนักงานพบ คือ พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ผลจากการระดมสมองได้เสนอโครงการสำหรับการปรับปรุงคุณภาพการบริการ 3 โครงการได้แก่ 1) โครงการธนาคารแสนสะดวกบริการรวดเร็วประทับใจ 2) โครงการมุ่งสู่มาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ และ 3) โครงการแรกรักเพียงสบตา  
Author
565740391-2 Miss SUWIMOL PHUSOMPONG [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0