2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคนมพาสเจอร์ไรส์และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนมพาสเจอร์ไรส์ของผู้บริโภคในเขตอา เภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 10 March 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษา ระดับชาติและนานาชาติ 2560  
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 10 March 2017 
     To 10 March 2017 
Proceeding Paper
     Volume 2560 
     Issue
     Page 1468-1477 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคนมพาสเจอร์ไรส์และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนมพาสเจอร์ไรส์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่บริโภค นมพาสเจอร์ไรส์ยี่ห้อ A ขนาด 200 ซีซี รสจืด เนื่องจากมีรสชาติอร่อย และสะดวกหาซื้อได้ง่าย ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเพื่อบริโภคเองครั้งละ 1-2 ขวด ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีผลต่อการตัดสินใจซื้อนมพาสเจอร์ไรส์ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนมพาสเจอร์ไรส์ในระดับมาก ผู้บริโภคที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนมพาสเจอร์ไรส์แตกต่างกัน  
Author
575740250-1 Miss SIRINUN PRASERTSUNG [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0