2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 
Date of Distribution 21 July 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ "กรศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ประจำปี 2560" 
     Organiser มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Conference Place คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 21 July 2017 
     To 21 July 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 91-98 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1)ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมและความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา2)ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 164 คน และครูผู้สอน จำนวน 318 คนรวมกลุ่มตัวอย่างจำนวน 482 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า1) ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” และ ระดับความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” 2) ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ได้แก่ ด้านปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม ด้านการปรับตัวทางวัฒนธรรม และด้านทักษะข้ามวัฒนธรรม โดยเขียนสมการพยากรณ์ ได้ดังนี้ สมการในรูปคะแนนดิบ Y ̂ = 2.72+0.24(X4)+ 0.17(X3) + 0.12(X2) สมการพยากรณ์ในรูปแบบคะแนนมาตรฐาน Z ̂ = 0.30(X4) + 0.18(X3) + 0.15(X2)  
Author
585050157-5 Mrs. PUTCHARIN KAIWONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0