2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดขายปุ๋ยเคมีสำหรับลำไยของร้านA 
Date of Distribution 27 May 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 5 
     Organiser มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 27 May 2017 
     To 28 May 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 1858-1868 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อปุ๋ยเคมี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อปุ๋ยเคมีสำหรับลำไย และ 3) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขาย โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย ร้อยละ 68.25 มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ร้อยละ 58.75 จบระดับการศึกษาประถมศึกษา ร้อยละ 79 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ร้อยละ 40 มีอาชีพหลักเกษตรกร ร้อยละ 66.50 มีจำนวนพื้นที่ในการทำสวนลำไย 1-10 ไร่ ร้อยละ 58 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเลือกใช้ปุ๋ยเคมีเพราะให้ผลผลิตสูงและสะดวกหาซื้อง่าย ในแต่ละครั้งจะซื้อปุ๋ยเคมีจำนวน 1-10 กระสอบ ร้อยละ 56.98 ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านบุคคลและด้านลักษณะทางกายภาพอยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์จะได้โครงการทั้งหมด 5 โครงการ คือ 1) โครงการออกเยี่ยมบ้านและติดตามผล 2) โครงการประชาสัมพันธ์ร้าน 3) โครงการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง 4) โครงการการตลาดทางตรง 5) โครงการลดแลกแจกแถม  
Author
585740051-8 Miss SUPUTTRA BOONSUPA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0