2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาของนักศึกษา กลุ่มสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
Date of Acceptance 19 September 2017 
Journal
     Title of Journal วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal ฝ่ายวิจัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume 12 
     Issue
     Month กรกฏาคม-กันยายน พ.ศ. 2561
     Year of Publication 2018 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาของนักศึกษากลุ่มสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษากลุ่มสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจำนวน 260 คนได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) ตามขนาดของคณะที่สังกัดกลุ่มสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตราประมาณค่า 5 ระดับวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ทดสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการให้บริการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด 2. โมเดลการวัดองค์ประกอบของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์เรียงลำดับค่าน้ำหนักองค์ประกอบจากมากไปหาน้อยได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์ ( ß = 0.993) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.929 2) ราคา (ß = 0.987) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ0.940 3) สภาพแวดล้อม (ß = 0.967) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.9364) การให้บริการ( ß = 0.949) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.9005) ช่องทางการจัดจำหน่าย (ß = 0.871) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.759 6) การส่งเสริมการตลาด ( ß = 0.810) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.656 และ 7) บุคลากร ( ß = 0.784) มีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R2) เท่ากับ 0.614  
     Keyword การตัดสินใจ, การศึกษาต่อ, การวิเคราะห์องค์ประกอบ, ผลิตภัณฑ์ 
Author
585050154-1 Mr. MR.PRASERTCHAI PETPRASERT [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0