2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการรณรงค์การไม่ใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ 
Date of Distribution 4 August 2017 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการระดับชาติด้านการบริหารกิจการสาธารณะ ภายใต้ประเทศไทย 4.0 
     Organiser วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 4 August 2017 
     To 4 August 2017 
Proceeding Paper
     Volume 2560 
     Issue
     Page 1958-1971 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ เพื่อเปรียบเทียบทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ ตามเพศ ช่วงอายุ รายได้ ระดับการศึกษาและกลุ่มคณะที่ศึกษาเพื่อหาแนวทางในการลดการใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 395 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ หาค่าความเชื่อมั่นโดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา โดยใช้วิธีของครอนบาค ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.906 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ t- test และ One way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า ทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่งทุกประเด็น ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีต่อสินค้าที่มีเครื่องหมาย การค้าเลียนแบบ มีความนิยมอยู่ในระดับมากที่สุด ทุกประเด็น ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานพฤติกรรมผู้บริโภคของนักศึกษามหาวิทยาลัย ขอนแก่น ต่อสินค้า ที่มีเครื่องหมาย การค้าเลียนแบบ และ ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานความคิดเห็นต่อแนวทางในการรณรงค์ การไม่ใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ จำแนกตามเพศ ช่วงอายุ รายได้ ระดับการศึกษา และกลุ่มคณะที่ศึกษาโดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ  
Author
565100011-4 Miss WISHCHUDHA SELADLOR [Main Author]
Graduate School Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0