Research Title |
แนวทางการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์สบู่ก้อนล้างหน้าAlatus
GUIDELINES TO INCREASE SALES OF ALATUS FACIAL SOAP PRODUCT |
Date of Distribution |
17 August 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการและประกวดนวัตกรรมบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 1 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ |
Conference Place |
ศูนย์ประชุมนานาชาติดิเอ็มเพรส |
Province/State |
เชียงใหม่ |
Conference Date |
17 August 2017 |
To |
18 August 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
2560 |
Issue |
1 |
Page |
1371-1378 |
Editors/edition/publisher |
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ |
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อสบู่ก้อนล้างหน้า 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกสบู่ก้อนล้างหน้าAlatus และ 3) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขาย โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 65.80เป็นเพศหญิง ร้อยละ 50.50มีอายุต่ำกว่า 18 ปีขึ้นไป ร้อยละ 56.50มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 5,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ54.50จะเคยใช้หรือปัจจุบันใช้สบู่ก้อนล้างหน้า ร้อยละ27.52ในทั้งหมดของผู้ที่เคยใช้หรือปัจจุบันใช้สบู่ก้อนล้างหน้า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะคำนึงถึงคุณภาพของสินค้ามากที่สุดในการเลือกซื้อ จากการวิเคราะห์จะได้โครงการทั้งหมด 4 โครงการ คือ 1) แจกTesterสบู่ให้นักเรียนในจังหวัดขอนแก่น 2) แจกสบู่ให้ใช้ฟรีสำหรับคนที่เป็นสิว 3) โครงการกระจายให้ทั่วถึง 4) โครงการให้รู้จัก |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|