2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ของ Underhill ที่เน้นการแก้ปัญหาของโพลยาเรื่องลำดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 
Date of Acceptance 20 September 2017 
Journal
     Title of Journal วารสารแพรวากาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ 
     ISBN/ISSN ISSN 2351-0455 
     Volume
     Issue
     Month พฤษภาคม-สิงหาคม
     Year of Publication 2018 
     Page
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 2)พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้มีนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 75 ขึ้นไป 3)ศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหา 4)ศึกษาความพึงพอใจกิจกรรมการเรียนรู้เมื่อนำเข้าสู่บทเรียนด้วยเพลงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนร่องคำ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 37 คนรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการสถิติที่ใช้วิเคราะห์ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองปฏิบัติการ 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสะท้อนผลการปฏิบัติ 3) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นักเรียนมีความสุขในการเรียน มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มมากขึ้น นักเรียนได้สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก เป็นผู้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 81.77 และมีนักเรียนร้อยละ 75.68 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ร้อยละ 75 ขึ้นไป 3)นักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหาคิดเป็นคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 91.10 4) นักเรียนมีความพึงพอใจกิจกรรมการเรียนรู้ในระดับมาก 
     Keyword การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์การนำเข้าสู่บทเรียนด้วยเพลงความสามารถใน 
Author
585050081-2 Mrs. TITTAYA HUNCHAISRI [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0