Research Title |
การประยุกต์ใช้การโค้ชเชิงบวกในการเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา: ร้านนานาภัณฑ์ |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
206-211 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาการประยุกต์ใช้การโค้ชเชิงบวกในเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา: ร้านนานาภัณฑ์ โดยมีวัตถุประสงค์ใน
การศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในการค้นหาวิธีการโค้ชเชิงบวกที่เหมาะสมที่สุดและเพิ่มยอดขาย เพื่อนาไปสู่การพัฒนาทั้งการขายและแนวทางที่ดีเพิ่มขึ้นต่อไป เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพควบคู่กับเชิงปฏิบัติการ โดยแยกพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคนตามทฤษฎีสัตว์สี่ทิศและการเลือกใช้การโค้ชตามหลักของ Heron Model พบว่าลูกค้ากลุ่มกระทิงใช้การโค้ชโดยการให้ลูกค้าได้คิดเอง กลุ่มลูกค้าหมีนั้นใช้การโค้ชโดยการให้ข้อมูลแก่ลูกค้า กลุ่มลูกค้าหนูใช้การโค้ชนั้นต้องให้การสนับสนุนลูกค้าและให้ข้อมูลแก่ลูกค้า กลุ่มลูกค้าอินทรีการโค้ชนั้นจะต้องใช้การให้ข้อมูลแก่ลูกค้า สามารถวิเคราะห์สออ่าร์ (SOAR Analysis) และได้จัดทาทั้งหมด 3 โครงการ พบว่ามียอดขายได้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|