2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวางแผนกลยุทธ์โดยใช้สุนทรียสาธก เพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทองแสงอรุณ Strategic Planning Through Appreciative Inquiry for Increase Sales Volume : A Case Study of Sangarun Goldshop, Surin 
Date of Distribution 24 September 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 23 September 2017 
     To 24 September 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 141-147 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวางแผนกลยุทธ์โดยใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทองแสงอรุณ จังหวัดสุรินทร์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของผู้ใช้บริการห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทองแสงอรุณ 2) เพื่อนำประสบการณ์ที่พบมาจัดทำโครงการเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทองแสงอรุณ มีวิธีดำเนินงาน โดยนำทฤษฎีสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ในการตั้งคำถามการสัมภาษณ์เชิงบวกกับกลุ่มตัวอย่าง จากการคัดเลือกตามเกณฑ์ทฤษฎีพีรามิดแห่งความภักดี (Loyalty Pyramid) จำนวน 30 ราย หลังจากนั้นผู้ศึกษาได้นำทฤษฎีวงจรสุนทรียสาธกร่วมกับทฤษฎีการวิเคราะห์สออ่าร์ (SOAR Analysis) เพื่อทำการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายและทำการประเมินผลการเปลี่ยนแปลงของยอดขายหลังจากการจัดตั้งโครงการต่าง ๆ จากการสร้างกลุ่มปัจจัยจุดร่วม (Convergences) และกลุ่มปัจจัยโดดเด่น (Divergences) การวิเคราะห์รูปแบบการบริการต่อลูกค้ารายบุคคลทฤษฎีการตลาดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (One-to-One Marketing) และการวิเคราะห์โมเดลธุรกิจแคนวาส (Business Model Canvas) เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กร ได้โครงการดังนี้ (1) โครงการแต้มแลกสิทธิ์ (2) โครงการเบอร์ทองลุ้นโชค (3) โครงการน้ำดื่มชื่นใจ (4) โครงการใช้สิทธิ์เปลี่ยนใจ และ (5) โครงการบริการทุกระดับ โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการวิจัยในการเปรียบเทียบยอดขายที่เพิ่มขึ้น ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนระหว่างปี พ.ศ.2559 และปี พ.ศ.2560 ผลการศึกษาพบว่า ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.21 ซึ่งเป็นไปผลลัพธ์ที่ต้องการของห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทองแสงอรุณ 
Author
585740030-6 Miss PIMRATA ARUNPATTARASAKUL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0