2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการวางแผนทางการตลาดเพื่อสร้างความภักดีและการบอกต่อ กรณีศึกษา ร้านนำทองวัสดุ 
Date of Distribution 24 September 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจ และนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและระดับนานาชาติประจำปี 2560 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 23 September 2017 
     To 24 September 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 95-99 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่เข้ามารับบริการที่ร้านนำทองวัสดุโดยประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก แล้วนำประสบการณ์ที่ค้นพบนั่นมาเป็นแนวทางร่วมกับทฤษฎีต่างๆ เช่น พีระมิดแห่งความภักดี เป็นแนวทางเลือกกลุ่มการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนร่วมในการวิจัย โดยสนใจกลุ่มลูกค้าประจำและกลุ่มลูกค้าบอกต่อ ในการสัมภาษณ์การศึกษาครั้งนี้ได้ทำการใช้การสัมภาษณ์และการสังเกตในการเก็บรวบรวมข้อมูลประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า ผลการศึกษาที่พบว่าประสบการณ์เชิงบวกที่ลูกค้าประทับใจที่ได้รับจากการบริการร้านนำทองวัสดุคือ การมีอัธยาศัยไมตรี มีความเป็นกันเอง มีความรู้สามารถให้คำแนะนำได้ และลูกค้าสามารถนำเงินมาชำระสินค้าภายหลังได้ นอกจากนั้น จากการวิเคราะห์พีระมิดแห่งความภักดีพบว่าลูกค้ากลุ่มที่สำคัญที่นำไปสู้การบอกต่อนั้นคือ ลูกค้ากลุ่มช่าง ดังนั้น ผู้ศึกษาจึงทำการออกแบบโครงการต่างๆ เพื่อตอบความต้องการปัจจัยดังกล่าว ผลลัพธ์ได้คือ ผู้ขายเกิดการพัฒนาและปรับปรุงในการให้บริการแก่ลูกค้าจนนำไปสู่การกลับกลับมารับบริการซ้ำและการบอกต่อของลูกค้าได้ 
Author
585740022-5 Miss PATARIKA CHAROENWAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0