Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกในการวางแผนทางการตลาดเพื่อสร้างความภักดีและการบอกต่อ กรณีศึกษา ร้านนำทองวัสดุ |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจ และนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและระดับนานาชาติประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
95-99 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่เข้ามารับบริการที่ร้านนำทองวัสดุโดยประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก แล้วนำประสบการณ์ที่ค้นพบนั่นมาเป็นแนวทางร่วมกับทฤษฎีต่างๆ เช่น พีระมิดแห่งความภักดี เป็นแนวทางเลือกกลุ่มการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนร่วมในการวิจัย โดยสนใจกลุ่มลูกค้าประจำและกลุ่มลูกค้าบอกต่อ ในการสัมภาษณ์การศึกษาครั้งนี้ได้ทำการใช้การสัมภาษณ์และการสังเกตในการเก็บรวบรวมข้อมูลประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า ผลการศึกษาที่พบว่าประสบการณ์เชิงบวกที่ลูกค้าประทับใจที่ได้รับจากการบริการร้านนำทองวัสดุคือ การมีอัธยาศัยไมตรี มีความเป็นกันเอง มีความรู้สามารถให้คำแนะนำได้ และลูกค้าสามารถนำเงินมาชำระสินค้าภายหลังได้ นอกจากนั้น จากการวิเคราะห์พีระมิดแห่งความภักดีพบว่าลูกค้ากลุ่มที่สำคัญที่นำไปสู้การบอกต่อนั้นคือ ลูกค้ากลุ่มช่าง ดังนั้น ผู้ศึกษาจึงทำการออกแบบโครงการต่างๆ เพื่อตอบความต้องการปัจจัยดังกล่าว ผลลัพธ์ได้คือ ผู้ขายเกิดการพัฒนาและปรับปรุงในการให้บริการแก่ลูกค้าจนนำไปสู่การกลับกลับมารับบริการซ้ำและการบอกต่อของลูกค้าได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|