Research Title |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านเสื้อผ้า Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
17-23 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าของลูกค้า และการกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของร้าน Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม การศึกษานี้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมรอบการดำเนินธุรกิจ การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด จากผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้า โดยมีปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อมาจากตนเองเป็นส่วนมาก และเหตุผลสำคัญในการซื้อคือ คุณภาพของสินค้าเป็นหลัก ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้าน Gravity ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในระดับมาก จากผลการศึกษานำมาสู่การกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้าน Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งทำให้เกิดโครงการทั้งหมด 2 โครงการ ดังต่อไปนี้ โครงการที่ 1 : โครงการเพิ่มภาพลักษณ์แก่ร้าน Gravity และโครงการที่ 2 : โครงการลดราคาต้อนรับเปิดเทอม
คำสำคัญ: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย ส่วนประสมทางการตลาด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|