ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ของ บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กรณีศึกษา ร้านจอยมาร์ท (JOINMART) ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
767-773 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา 1.พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของลูกค้าบริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น 2.ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น 3.แนวทางในการเพิ่มยอดขายบริษัท จอยแอนด์ คอยน์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ประชากรในจังหวัดขอนแก่น ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์จากแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด จากผลจากการศึกษาพบว่า ประเภทของสินค้าที่ตัดสินใจซื้อมากที่สุด คือ บริโภคและสินค้าประจำวัน ร้อยละ 74.5 ผู้ที่เป็นสมาชิก ร้อยละ 87.5 ระยะเวลาการเป็นลูกค้าไม่เกิน 1 ปี ร้อยละ 34.8 เหตุผลที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ พบว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์ร้อยละ 67.8 การตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง ร้อยละ 84.3 ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด 14.01 – 16.00 น. ร้อยละ 28 ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สินค้ามีคุณภาพรับรอง ด้านราคา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มีราคาเหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ ร้านจอยมาร์ท ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางมาใช้บริการสะดวก มีความทันสมัย ตกแต่งสวยงาม ด้านการส่งเสริมการตลาด ได้แก่ มีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ นิตยสาร เป็นต้น และได้นำมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายของร้านจอยมาร์ท อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งทำให้เกิดเป็น 2 โครงการ ต่อไปนี้ โครงการที่ 1 : โครงการลูกค้าสัมพันธ์ โครงการที่ 2 : โครงการปรับราคาสินค้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|