Research Title |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านสมโชค อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปั 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Province/State |
|
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
978-616-438-068-4 |
Page |
30-36 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ากับร้านสมโชค อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด (2) เพื่อเสนอแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าร้อยละ 10 ของปี พ.ศ. 2559 ให้กับร้านสมโชค อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจำนวน 400 ชุด ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การแข่งขันภายในอุตสาหกรรม จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และการวิเคราะห์กลยุทธ์โดยใช้ TOWN Matrix สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่อง 1)สินค้าครบตามที่ต้องการหลากหลายประเภท 2)ราคาสินค้าถูกกว่าร้านอื่นๆ 3)ทำเลที่ตั้งร้านหาง่าย 4)บริการส่งถึงร้าน 5)พนักงานและเจ้าของร้านให้บริการดี 6)การตรวจสอบสินค้ารวดเร็ว ครบถ้วน ถูกต้อง 7)ร้านมีความสวยงามความโดดเด่น มองเห็นได้ชัดเจน แต่ร้านสมโชคยังขาดการส่งเสริมการขายที่ดี ดั้งนั้นจึงได้วางแผนแนวทางการตลาดเป็น 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ “บริการส่งถึงมือ ถูก ครบ จบที่เดียว” สำหรับเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ โครงการ “สะสมคะแนนแลกของรางวัล” สำหรับรักษาฐานลูกค้าเก่า โครงการ “รอยยิ้มของคุณ คือกำไรของเรา” เป็นโครงการระยะสั้น โครงการ “New Look” เป็นโครงการระยะยาว โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 273,300 บาท ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ของยอดขายปี 2559 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|