Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้างสำหรับงานด้านวิศวกรรมธรณีเทคนิค บริษัท สยามเกเบียน จำกัด ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
อาคารสุนทร อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
978-616-438-068-4 |
Page |
219-225 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้างสำหรับงานวิศวกรรมธรณีเทคนิคของผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้าง รวมถึงการศึกษาหาแนวทางปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้างสำหรับงานวิศวกรรมธรณีเทคนิคของบริษัท สยามเกเบียน จำกัด ในเขตพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ มีผลระดับความสำคัญในระดับมากที่สุด คือ มีการรับประกันคุณภาพสินค้า ด้านราคาคือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายคือ มีบริการจัดส่งสินค้า และด้านปัจจัยการส่งเสริมการขาย คือ มีส่วนลดในการซื้อสินค้า จากผลการศึกษา จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง จำนวน 4 โครงการคือ โครงการที่ 1 จัดตั้งโรงงานผลิตสินค้าในประเทศที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก มอก. โครงการที่ 2 จัดหาบุคลากรและพัฒนาศักยภาพความเป็นเลิศในการให้บริการทางเทคนิค โครงการที่ 3 จัดสัมมนา ออกบูทแนะนำบริษัทและนำเสนอสินค้ากับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาค และโครงการที่ 4 Customer Care & Service ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น สามารถสร้างความพึงพอใจ รวมถึงมีความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมด้านวิศวกรรมธรณีเทคนิค |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|