Research Title |
แนวทางการเพิ่มยอดขายโรงแรมเวียงโขง จังหวัดมุกดาหาร |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
774-778 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
รายงานการศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้าใช้บริการโรงแรม 2) เพื่อ
ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการโรงแรม 3) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน
ทางการแข่งขันของธุรกิจโรงแรม และ 4) เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพิ่มยอดขายเพิ่มร้อยละ 10 จากรายได้ปี 2561
โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามจานวน 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 41-50 ปี มี
การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 – 35,000 บาท เดินทางมาจังหวัด
มุกดาหารเพื่อท่องเที่ยว เลือกใช้บริการโรงแรมเป็นสถานที่พัก โดยผู้เข้าพักส่วนใหญ่ใช้เวลาเข้าพัก 1 - 2 วัน เลือกทาเล
ที่ตั้งเงียบสงบ บรรยากาศดี มีสิ่งอานวยความสะดวกและอินเตอร์เน็ต Wifi / Lan ส่วนใหญ่ไม่เคยพักที่โรงแรมเวียงโขง
เพราะขาดการส่งเสริมทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ที่ดี ทาให้ผู้เข้าพักน้อยในช่วง Low Season ผู้ศึกษาจึงได้
วางแผนทางการตลาดโดยจัดทาโครงการ 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ “ชื่อจองปุ๊บ ลดปั๊บ” 2) โครงการ “จองง่ายแค่
ปลายนิ้วด้วยระบบ Easy Booking” 3) โครงการ “เพิ่มสมรรถนะการให้บริการ” เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปี
2561 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 62,000 บาท |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|