2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาความเป็นเป็นได้ในการลงทุนธุรกิจกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัด ขอนแก่น THE FEASIBILITY STUDY FOR INVESTMENT OF THE CCTV AND SECURITY EQUIPMENT IN MUANG DISTRICT, KHON KEAN PROVINCE 
Date of Distribution 23 September 2017 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 The National and International Conference on Business Management and Innovation 2017 (NICBMI 2017) 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place ห้องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 23 September 2017 
     To 24 September 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue 9786164380684 
     Page 200 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนธุรกิจกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยศึกษาถึงความเป็นไปได้ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาด ด้านเทคนิค ด้านการจัดการ และด้านการเงิน ผลการศึกษาความเป็นไปได้ด้านการตลาดจากการศึกษา PEST analysis, Five Force Model, SWOT Analysis, STP และ Marketing Mix ในปัจจุบันและอีก 5 ปี ในอนาคตนั้น พบว่า มีความเป็นไปได้ด้านการตลาด สำหรับความเป็นไปได้ด้านเทคนิคและด้านการจัดการนั้น จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านเทคนิคของโครงการ และการวิเคราะห์ปัจจัยวิกฤติทางด้านเทคนิคที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการดำเนินงาน ได้มีการวางแนวทางในการแก้ไขวิกฤติไว้รองรับแล้ว พร้อมทั้งวางแนวทางการการจัดการ ดังนั้น การจัดตั้งโครงการฯ จึงมีความเป็นไปได้ด้านเทคนิคและด้านการจัดการ ในด้านความเป็นไปได้ด้านการเงิน จากการประเมินโครงการลงทุน พบว่า ในการลงทุนโครงการนี้ใช้เงินลงทุน 1,060,000 บาท มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ระยะเวลา 5 ปี ของโครงการอยู่ที่ 1,476,078 บาท อัตราผลตอบแทนของโครงการ (IRR) เท่ากับร้อยละ 87 ซึ่งมากกว่าต้นทุนของเงินแบบถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก (WACC) อยู่ 17 และมีระยะเวลาคืนทุน (PB) ในระยะเวลา 1 ปี 4 เดือน แสดงว่า การจัดตั้งโครงการฯ มีความเป็นไปได้ด้านการเงิน ดังนั้น จึงสามารถสรุปได้การลงทุนธุรกิจกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มีความเป็นไปได้และคุ้มค่าต่อการลงทุน  
Author
585740346-9 Mr. APIDECH POOLSANGA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0