ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดรายได้ร้านวสันต์ชุดไทย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
MARKETING STRATEGIES TO INCREASE SALES REVENUE
FOR WASAN SHUDTHA, AMPHOE MUEANG, KHON KAEN PROVINCE |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
10 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณทิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
จังหวัดขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2560 |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
879 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าร้านวสันต์ชุดไทย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อกำหนดแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านวสันต์ชุดไทย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และศึกษาถึงผลกระทบที่มีต่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ธุรกิจเติบโตไปได้ในอนาคต เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 400 คน พบว่าเป็นเพศหญิงโดยคิดเป็นร้อยละ 54.80 และส่วนใหญ่มีอายุ 27 - 31 ปี คิดเป็นร้อยละ 51.80 มีระดับการศึกษาปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 81.80 มีอาชีพรับราชการ คิดเป็นร้อยละ 33.50 มีรายได้เฉลี่ย 10,001-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 53.00 จากนั้นวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภาวะคุกคาม และนำข้อมูลการวิเคราะห์เพื่อมากำหนดกลยุทธ์ ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษาครั้งนี้คือ เพื่อเพิ่มยอดขายร้านวสันต์ชุดไทยและทราบถึงพฤติกรรมการใช้บริการเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า จึงวางแผนกลยุทธ์เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย คือ 1) การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 2) การพัฒนาคุณภาพสินค้า 3) การเพิ่มความหลากหลายของสินค้า 4) การสร้างตราสินค้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|