2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวคิดการตลาดกับกระบวนการจัดการสารสนเทศของห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทย 
Date of Acceptance 26 September 2017 
Journal
     Title of Journal วารสารสารสนเทศศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal สาขาวิชาสารสนเทศและการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume 30 
     Issue
     Month มกราคม-เมษายน
     Year of Publication 2012 
     Page 43-58 
     Abstract ห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงจากข้อจำกัดของห้องสมุดจากภาวะที่เงินงบประมาณในการจัดหาและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายจากการบอกรับทรัพยากรสารสนเทศ ตลอดจนให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังคงมีช่องว่างที่ผู้ใช้บริการห้องสมุดกลุ่มที่ตั้งวัตถุประสงค์ในการเข้าใช้สารสนเทศจากห้องสมุดเพื่อการวิจัยยังได้รับบริการในระดับที่น้อยกว่าความคาดหวัง การทบทวนการดำเนินงานห้องสมุดด้วยการใช้แนวคิดการตลาดเทียบเคียงกับแนวคิดการจัดการสารสนเทศที่มีกระบวนการคล้ายคลึงกันอาจเป็นอีกหนทางหนึ่งในการนำการตลาดมาประยุกต์ใช้ในห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยจนประสบความสำเร้จในการส่งมอบบริการถึงระดับที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และมีความภักดีได้ เช่นเดียวกับความสำเร้จขององค์กรธุรกิจที่ใช้แนวคิดการตลาด 
     Keyword ห้องสมดมหาวิทยาลัยไทย การตลาด การจัดการสารสนเทศ Thai university libraries, Marketing concept, Information management process 
Author
547080013-1 Miss RACHANEEKORN INLEK [Main Author]
Humanities and Social Sciences Doctoral Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ตีพิมพ์แล้ว 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0