Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด : กรณีศึกษาร้าน manthana |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
978-616-438-068-4 |
Page |
981 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยสัมภาษณ์ตัวอย่าง จำนวน 30 คน เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกตามวงจร 4D ของสุนทรียสาธก ทฤษฎีที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ทฤษฎีสุนทรียสาธก การวิเคราะห์สออ่าร์ ทฤษฎีสัตว์ 4 ทิศ ส่วนประสมการตลาด ทฤษฎีพีระมิดแห่งความภักดี และการประเมินผลของเคิร์กแพทริค (Kirkpatrick) เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนการตลาดและนำไปทดลองใช้จริง ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลประสบการณ์เชิงบวกที่ปัจจัยจุดร่วม ดังนี้ สิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญในการทำคิ้ว ต่อขนตา สักปาก และสักขอบตา มีปัจจัยที่เป็นจุดร่วม (Convergences) ได้แก่ 1) สภาพ
ภายในร้าน อุปกรณ์และเครื่องมือของร้านมีความสะอาด 2) รีวิวผลงานคิ้วของร้านในอินเทอร์เน็ต 3) ร้านออกแบบทรงคิ้วได้ถูกใจและตรงตามความต้องการ 4) การบอกต่อ และ 5) มีใบรับรองจากเกาหลี แสดงถึงความน่าเชื่อถือของร้าน แล้วทำการวิเคราะห์ส่วนประสมการตลาดร่วมกับการวิเคราะห์สออาร์ เพื่อทำการวาดฝันสิ่งที่ต้องการจะเป็น และออกแบบโครงการ เพื่อนำไปสู่การนำไปใช้จริง จากการศึกษาในครั้งนี้กำหนดกลยุทธ์การตลาดได้ 7 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 บุกตลาดเมืองร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง โครงการที่ 2 โซเชียลมาร์เก็ตติ้ง (Social Marketing) โครงการที่ 3 มุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพ โครงการที่ 4 ขายต่อยอด โครงการที่ 5 ยูนิฟอร์มมองแล้วเป๊ะ โครงการที่ 6 แฟ้มประวัติลูกค้า และโครงการที่ 7 ยกระดับความเป็นพรีเมียม |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|