ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายไข่มุกทะเลหมอกรีสอร์ท อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
ห้องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2560 |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
- |
Editors/edition/publisher |
สมัญญา สติมั่น |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์และความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการที่พักไข่มุกทะเลหมอกรีสอร์ท 2)การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ไข่มุกทะเลหมอก รีสอร์ทเพื่อเพิ่มยอดขายสะสมในเดือนธันวาคม ปี 2560 ไม่น้อยกว่า 300,000 บาท หรือเพิ่มขึ้นอีก 35% โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 300 คน และได้ทำการวิเคราะห์ PEST Analysis ส่วนประสมทางการตลาด 7P’s SWOT และ TOWS Matrix จากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 31-40 ปี ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจจำนวน และ พนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,0001 – 30,000 บาท และระดับความพึงพอใจในการใช้บริการ พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เกี่ยวกับ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่พัก และความพึงพอใจในระดับน้อย เกี่ยวกับ ป้ายบอกทางและทำเลที่ตั้ง จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้นำมาใช้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจัดทำโครงการระยะยาว 5 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการปรับปรุงป้ายบอกทาง 2) โครงการเพิ่มแสงสว่างเพื่อความปลอดภัย 3) โครงการเพิ่มระดับการให้บริการแก่ลูกค้า 4) โครงการประชาสัมพันธ์รีสอร์ทสู่ตลาดออนไลน์ 5) โครงการสร้างจุดเด่นให้กับพื้นที่บริเวณรีสอร์ท
คำสำคัญ: รีสอร์ท กลยุทธ์ทางการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|