2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการของลูกค้าร้านอาหารแจ่วฮ้อนอภิรมย์ สาขา 2 จังหวัดขอนแก่น 
Date of Acceptance 28 June 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารวิชาการเฉลิมกาญจนา 
     Standard OTHER (ISSN 2392-5655) 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา 
     ISBN/ISSN CHALERMKANCHANA UNIVERSITY 
     Volume
     Issue
     Month มิถุนายน
     Year of Publication 2018 
     Page
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินระดับความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านแจ่วฮ้อนอภิรมย์ สาขา 2 จังหวัดขอนแก่น 2) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการบริการของร้านแจ่วฮ้อนอภิรมย์ สาขา 2 จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามตามแนวคิดของ “SERVQUAL” เพื่อวัดคุณภาพการบริการทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า และด้านความเป็นรูปธรรมในการบริการ จำนวน 21 ข้อโดยใช้ Likert scale 7 ระดับเป็นมาตรวัด กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 ราย และวัดความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ ผลการศึกษาพบว่าถึงแม้ว่าค่าเฉลี่ยของการรับรู้คุณภาพการบริการ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของความคาดหวังคุณภาพการบริการ อย่างมีนัยสำคัญทั้ง 5 ด้าน จำนวน 20 ข้อ แต่การรับรู้คุณภาพการบริการยังอยู่ในระดับเห็นด้วยถึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง จึงควรใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพการบริการของร้านแจ่วฮ้อนอภิรมย์ สาขา 2 จังหวัดขอนแก่น ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าเกิดความยินดีพอใจมากยิ่งขึ้นต่อไป 
     Keyword ความคาดหวัง การรับรู้ คุณภาพการบริการ 
Author
585740368-9 Mr. CHATRI THINNARAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0